TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ AN QUẢNG HỮU - HUYỆN TRÀ CÚ

An Quảng Hữu sẵn sàng cho Tết Quân - Dân
Huyện Trà Cú chọn xã An Quảng Hữu tổ chức Tết Quân - Dân, theo dự kiến, chương trình diễn ra từ ngày 19 - 21/01/2023, tại ấp Sóc Tro Giữa, xã An Quảng Hữu. Địa phương đã tích cực chuẩn bị để Tết Quân - Dân diễn ra đảm bảo thời gian, đạt được mục đích, ý nghĩa.

Cầu Kinh T3 nối liền ấp An Tân và ấp Vàm, xã An Quảng Hữu được xây dựng trong chương trình Tết Quân - Dân.

 

Theo kế hoạch, Tết Quân - Dân xã An Quảng Hữu diễn ra với nhiều nội dung, hình thức đa dạng như tuyên truyền, giáo dục truyền thống lực lượng vũ trang và tình đoàn kết quân dân của xã An Quảng Hữu nói riêng, của huyện Trà Cú nói chung. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn, làm bánh, mứt. Vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp nguồn kinh phí cất nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn về nhà ở. Xây dựng và sửa chữa cầu nông thôn và thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

Từ tháng 5/2022, xã An Quảng Hữu đã bắt đầu khởi động các hoạt động trong chương trình Tết Quân - Dân. Đến thời điểm này, chương trình Tết Quân - Dân xã An Quảng Hữu đã xây dựng được 04 căn nhà đại đoàn kết, 01 căn nhà tình đồng đội, sửa chữa và xây dựng mới 03 cầu nông thôn; trao tặng hàng trăm phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn; trao tặng hàng trăm quyển tập, dụng cụ học tập, xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh vượt khó học giỏi, khám chữa bệnh cho 300 người dân trên địa bàn xã.

Tận mắt chứng kiến những chiếc cầu do chương trình Tết Quân - Dân vận động các tổ chức cá nhân xây dựng, chúng tôi mới thấy sự thiết thực và hiệu quả của những chiếc cầu đối với giao thông nông thôn. Chiếc cầu Kinh T3 có chiều dài 24m, chiều rộng 03m nối liền ấp An Tân và ấp Vàm xã An Quảng Hữu đã giúp cho việc đi lại vận chuyển nông sản của người dân hai ấp được thuận tiện, dễ dàng hơn.

Ông Ngô Văn Thưởng, ấp Vàm xã An Quảng Hữu cho biết: trước đây khu vực này chỉ có cầu khỉ bắC qua kênh, người dân đi lại rất khó khăn. Giờ có cầu bê-tông đi lại chở phân bón, chở mía, chở cỏ đều thuận tiện.

Đến thăm gia đình anh Lê Phi Dương, ấp An Tân, là Tiểu đội trưởng Tiểu đội Dân quân cơ động xã An Quảng Hữu. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình còn hạn chế, gặp khó khăn về nhà ở nên anh Dương được Chương trình Tết Quân - Dân hỗ trợ 50 triệu đồng để cất nhà tình đồng đội. Căn nhà rộng khoảng 60m2, được xây tường, nền gạch, mái tôn, căn nhà hoàn thành là niềm vui của cả gia đình anh Dương.

Ngoài ra, xã An Quảng Hữu cũng xác định khu vực diễn ra các hoạt động cao điểm của chương trình Tết Quân - Dân tại ấp Sóc Tro Giữa, thực hiện vệ sinh môi trường khu vực diễn ra các hoạt động cao điểm của Tết Quân - Dân. Có phương án chuẩn bị cung cấp điện, nước và công tác bảo đảm về an ninh trật tự cho khu vực diễn ra các hoạt động cao điểm.

Ông Ngô Văn Dủ, Chủ tịch UBND xã An Quảng Hữu, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Quân - Dân xã An Quảng Hữu, cho biết: các hoạt động Tết Quân - Dân nhằm phát huy tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết quân - dân, góp phần giúp cho địa phương thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về XDNTM, thực hiện chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội; tạo không khí vui tươi, ấm áp tình quân - dân, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân địa phương.

Thời gian tới, xã An Quảng Hữu tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đóng góp để thực hiện các công trình, phần việc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để các tầng lớp nhân dân, cán bộ, hội viên các ban, ngành, đoàn thể nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của Tết Quân - Dân. Triển khai các phương án về tổ chức các hoạt động cao điểm; phối hợp mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trong chương trình Tết Quân - Dân.

Cũng theo ông Ngô Văn Dủ, ngoài việc tích cực chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình, thực hiện các công trình, phần việc cho Tết Quân - Dân, địa phương sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đóng góp để thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa và an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất và các nội dung công việc để Tết Quân - Dân diễn ra đúng thời gian, đảm bảo nội dung và ý nghĩa.

Bài, ảnh: THANH NHÃ












THÔNG TIN CẦN BIẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 33
  • Tất cả: 2839