TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ AN QUẢNG HỮU - HUYỆN TRÀ CÚ

Hiệu quả từ Câu lạc bộ “3 tốt, 3 giảm” ở An Quảng Hữu
 Dân vận tốt, cảm hóa tốt, hòa giải tốt; giảm trộm cắp, giảm cờ bạc, giảm tệ nạn ma túy. Đó là những tiêu chí của Câu lạc bộ (CLB) “3 tốt, 3 giảm” ở xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú. Qua gần 01 năm hoạt động, CLB đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần vào việc bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương và xây dựng xã điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” theo chủ trương của Bộ Công an.  

 

Phóng viên trao đổi với bà Quách Thị Út. Ảnh: HỒ GIANG

 

An Quảng Hữu là xã vùng sâu, cách trung tâm huyện Trà Cú khoảng 15km. Toàn xã có 10 ấp với trên 15.000 nhân khẩu, trong đó có 45% là đồng bào Khmer, đa số người dân sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp. An Quảng Hữu là xã được Công an tỉnh nhận đỡ đầu theo chủ trương của Tỉnh ủy hơn 10 năm nay với nhiều hoạt động tích cực và thiết thực, góp phần cùng với cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở từng bước xây dựng địa phương ngày càng khởi sắc.

Đầu năm 2021, An Quảng Hữu tiếp tục được chọn là xã điểm để xây dựng điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” theo chủ trương của Bộ Công an nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào; xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, ổn định an ninh, trật tự và góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

CLB “3 tốt, 3 giảm” do Chủ tịch UBND xã An Quảng Hữu làm Chủ nhiệm, Trưởng Công an xã làm Phó Chủ nhiệm thường trực và 16 thành viên là trưởng các ngành, đoàn thể xã và Trưởng ban nhân dân các ấp. CLB xác định tuyên truyền là một biện pháp công tác quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm giúp Nhân dân nâng cao nhận thức, tự giác và ý thức trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, với nhiều hình thức đa dạng như tuyên truyền trực tiếp, trực quan sinh động, qua người có uy tín… phù hợp với từng loại đối tượng. Trong năm qua, CLB đã tuyên truyền được gần 700 cuộc với trên 13.500 lượt người tham dự.

Thông qua công tác tuyên truyền, Nhân dân thấy rõ vai trò quan trọng của mỗi cá nhân trong việc góp phần xây dựng một xã hội bình yên, an toàn. Bà Quách Thị Út, ngụ ấp Phố, xã An Quảng Hữu là một trong những thành viên tích cực của CLB, vừa là thành viên tổ phụ nữ ấp, vừa là Tổ trưởng tổ trồng màu ở địa phương. Bản thân bà luôn gương mẫu và vận động người thân trong gia đình sống nền nếp, chấp hành nghiêm túc quy định của địa phương, tích cực giúp đỡ những người xung quanh, giữ gìn tình làng nghĩa xóm.

Để tạo công ăn việc làm cho số lao động nhàn rỗi ở địa phương, đặc biệt là người cao tuổi vừa có công việc ổn định, nhẹ nhàng lại có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, bà đã tiếp nhận vào tổ trồng màu hơn 20 thành viên với công việc chăm sóc và thu hoạch rau hàng ngày. Mỗi ngày tổ trồng màu của bà cung cấp cho thị trường từ 500kg đến 01 tấn rau xanh các loại. Không chỉ giúp bà cải thiện được cuộc sống mà còn góp phần giúp đỡ 27/32 thành viên của tổ thoát nghèo. Cùng các thành viên trong tổ trồng màu tích cực vận động người thân trong gia đình và láng giềng thực hiện những điều hay lẽ phải, giảm đi những cái xấu như tệ nạn cờ bạc, ma túy, trộm cắp…

Nhờ chú trọng và chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động nên Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, không xảy ra hoạt động chống phá, tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật, khiếu kiện đông người vượt cấp. Quần chúng nhân dân cung cấp 36 nguồn tin có giá trị giúp Công an xã làm rõ 35 vụ việc liên quan an ninh, trật tự trên địa bàn như trộm cắp, cướp giật, đánh bạc… Ban Chủ nhiệm CLB luôn quan tâm, nghiên cứu triển khai các biện pháp tuyên truyền phù hợp, thích ứng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong năm qua, nhằm thực hiện các tiêu chí mà CLB đã đề ra, như loa di động, nhóm zalo phòng, chống tội phạm, phát phiếu thu thập thông tin về tình hình an ninh trật tự đến địa bàn các ấp, tờ bướm về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật… thu hút được nhiều thông tin về tình hình trên địa bàn. Ban chủ nhiệm còn xây dựng mạng lưới nòng cốt trong đoàn viên, hội viên của các hội, đoàn thể và quần chúng nhân dân mà đặc biệt là người có uy tín trong đồng bào Khmer, các vị sư sãi trong chùa, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND xã và Trưởng Công an xã để người cung cấp thông tin, an tâm trong việc xử lý thông tin.

Công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng trong diện quản lý cũng được Ban Chủ nhiệm đặc biệt quan tâm, xem đây là biện pháp quan trọng để phòng ngừa tội phạm, giúp người có hành vi vi phạm pháp luật nhỏ ở địa phương sửa đổi tốt, chăm lo làm ăn, không tái phạm.

Trước đây, anh H được thuê quản lý cho một tiệm game bắn cá ở địa phương rồi dẫn đến nghiện game. Gia đình thường xảy ra bất hòa vì thời gian và tiền bạc làm được anh “đổ” hết vào game bắn cá. Vợ, con khuyên can không được nên đã nhờ đến sự giúp đỡ của CLB. Mưa dầm thấm đất, từ những lời khuyên chân thành, có tình, có lý của Ban Chủ nhiệm CLB và người thân trong gia đình, anh H đã quyết tâm từ bỏ máu “đỏ đen” để giữ gìn hạnh phúc gia đình và làm gương cho các con. Giờ đây, với công việc ổn định, có thu nhập hàng ngày, anh thấy bản thân mình may mắn đã kịp nhận ra đúng, sai, hướng về gia đình, cùng xây dựng tổ ấm để những ngày tết Nguyên đán sắp tới đây gia đình được trọn vẹn trong không khí sum vầy, vui tươi, hạnh phúc.

 

 

Năm qua, CLB đã giáo dục 42 đối tượng liên quan cờ bạc, trộm cắp, ma túy, chạy xe lạng lách… Qua đó, đã có 23/42 đối tượng sửa đổi tốt, hòa giải thành 09/17 vụ tranh chấp trong Nhân dân;tội phạm và tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, ma túy được kéo giảm so với năm 2020. Hiện nay, An Quảng Hữu đã đạt 19/19 tiêu chí trong XDNTM.

 

 

 

 

 

Theo ông Kim Xiênl, Chủ tịch UBND xã An Quảng Hữu, việc thành lập CLB “3 tốt, 3 giảm” là động lực rất quan trọng để nâng cao ý thức tự giác của đoàn viên, hội viên, lực lượng nòng cốt, đặc biệt là quần chúng nhân dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn. Đây là những nhân tố cốt lõi đóng góp tích cực trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển.

Bằng sự đồng tâm hiệp lực và sự nỗ lực của các thành viên trong Ban Chủ nhiệm  và sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng Nhân dân trong năm qua, CLB “3 tốt, 3 giảm” ở An Quảng Hữu đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị ở địa phương bảo vệ sự bình yên trên từng xóm, ấp, để mỗi người dân bước vào một năm mới và chuẩn bị đón một cái tết Nguyên đán thật đầm ấm, bình an và sung túc.

MỘNG TUYỀN












THÔNG TIN CẦN BIẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 32
  • Tất cả: 2838